NFT Bất động sản – Sáng tạo không ngừng hoặc thụt lùi??

NFT đang phát triển chóng mặt trong nhiều lĩnh vực và ngày cả trong những thị trường như bất động sản cũng đã có những ứng dụng của công nghệ này.

 

Ví dụ điển hình về sự ứng dụng của NFT có thể kể đến tại NIKE. Sau nhiều tháng nỗ lực đặt chân vào lĩnh vực metaverse, NIKE đã cho ra mắt bộ sưu tập giày NFT đầu tiên của mình, được xây dựng dựa trên blockchain Ethereum. 

NIKE ra mắt bộ sưu tập NFT đầu tiên được xây dựng trên blockchain Ethereum. (Nguồn: Sen vàng tổng hợp)

Trong sản phẩm này, người dùng có thể dùng hình thức “run to earn”, “move to earn” hoặc “play to earn”. ( Nguồn: Sen Vàng tổng hợp)

NIKE bắt đầu đưa những sản phẩm sneaker đời thực vào trong game và thực hiện nhiều chương trình khuyến khích người dùng sử dụng sản phẩm. Mỗi một đôi giày sẽ có một mã được gắn một con chip, sau đó người dùng sẽ có một đôi giày ở trên thế giới ảo metaverse. Quãng đường người dùng đi được sẽ được lưu lại, định vị vào  trong đó. 

“You only earn when you have an NFT sneaker and move outdoors with GPS”. Khi người dùng di chuyển với đôi giày này của NIKE tùy thuộc vào quãng đường đi được thì sẽ nhận được một số tiền. Ngoài ra, “play to earn” là khi người dùng chơi những trò chơi ngoài đời thực và sử dụng đôi giày này thì trong tài khoản NFT của người dùng sẽ thu được một khoản tiền tương ứng trên metaverse. Qua đây, có thể thấy được thế giới thực và thực tế ảo đang ngày càng phát triển, đan xen và hỗ trợ lẫn nhau. 

NFT bất động sản  

R&D sản phẩm: Các sự thay đổi của giá trị và sứ mệnh của sản phẩm. (Nguồn: Sen Vàng tổng hợp) 

Sự thay đổi giá trị và sứ mệnh của sản phẩm đã hoàn toàn khác đến thời điểm hiện tại, trong tương lai công nghệ thực tế ảo và thế giới thật có xu hướng đan xen và hòa quyện vào nhau. Đây là công cụ biến những giấc mơ không tưởng thành hiện thực. Không chỉ vậy, hệ quả sự kết hợp này có liên đới rất nhiều đến ngành bất động sản có thể kế đến như “living to earn”, “planning to earn”.

Hiện tại trong bất động sản có ngôi nhà thứ hai, tuy nhiên nhờ NFT mà nhà đầu tư không nhất thiết cần phải có ngôi nhà thứ hai ở ngoài đời thực, nhờ thế giới ảo ngôi nhà thứ hai sẽ được cung cấp cho mỗi cá nhân để tự quản lý và thực hiện hoạt động sinh hoạt hàng ngày theo ý của mình hay hiện thực lại những những kỷ niệm của nhiều năm trước. 

Thời đại này là thời đại của kỷ nguyên số, công nghệ toàn cầu hóa ngày càng phát triển khiến cho mọi hoạt động của con người có thể dễ dàng và thuận tiện hơn, từ đó có thể tăng thu nhập, chủ động trong các công việc. Đặc biệt, chính do sự phát triển này mà có nhiều công việc đã biến mất. Thế giới hiện tại không còn là thế giới phẳng mà thay vào đó là một thế giới 360, là sự kết hợp của thế giới ảo và thực. Có thể thấy, đây là một thành công vô cùng đáng tự hào của con người khi phát triển khoa học công nghệ vượt bậc.

NFT bất động sản

Đất ảo, NFT và Metaverse: Tương lai của ngành bất động sản. (Nguồn: Sen Vàng tổng hợp)

Các nhà đầu tư có một sản phẩm 6.0 sẽ không còn là điều hướng người dùng đến sản phẩm tốt nhất nữa mà còn là việc thực hiện những giấc mơ không tưởng của khách hàng. Một khách hàng muốn tham khảo sản phẩm bất động sản ở một nơi khá xa và chính nhờ công nghệ, nhờ thế giới ảo mà việc tham quan, khảo sát sản phẩm trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn. 

Triển vọng trong thời gian tới những sản phẩm NFT của bất động sản sẽ là những sản phẩm tạo được ấn tượng và thu hút người dùng. Lúc này, khi khách hàng mua các sản phẩm bất động sản sẽ có một thế giới ảo trong metaverse, mọi hoạt động diễn ra của người dùng sẽ được tích điểm ở trong thế giới ảo, người dùng được kết nối với người thân và toàn thế cộng đồng xã hội. 

NFT bất động sản

Nghiên cứu NFT Blockchain tìm hiểu thị trường bất động sản sẽ là một thị trường tiềm năng và có sự tăng trưởng rất tốt. (Nguồn: Sen Vàng tổng hợp)

Tất cả đều có thể đều được hiện thực hóa nhờ các yếu tố của thế giới ảo trong metaverse. Chính nhờ vậy, một tương lai đầy phát triển đối với sản phẩm bất động sản từ sản phẩm nghỉ dưỡng đến sản phẩm đất nền. Nhà đầu tư, các chủ đầu tư, nhà nghiên cứu NFT Blockchain và phát triển dự án bất động sản khuyến khích tìm hiểu thị trường bất động sản sẽ là một thị trường tiềm năng và có sự tăng trưởng rất tốt. 

Tóm lại, trên đây là “NFT Bất động sản – Sáng tạo không ngừng hoặc thụt lùi??” do Sen Vàng Group cung cấp. Ngoài ra, để tìm hiểu thêm thông tin các bài phân tích của các tỉnh thành trên cả nước, bạn đọc có thể truy cập trang web https://senvangdata.com.vn/.

Nguồn: Sen Vàng Group – Tổng hợp: Dương Anh

Thông tin liên hệ: 

Website: https://senvangdata.com/

Hotline: 0948.48.48.59