Phân khúc bất động sản nào sẽ chịu ảnh hưởng xấu nhất 2023?

4 phân khúc bất động sản trong năm 2023 sẽ cực kỳ khó khăn, các chủ đầu tư đang bán hay phát triển các sản phẩm cần thiết chú tâm và lưu ý để có thể thoát hàng được sớm hoặc có khả năng cạnh tranh tốt trên thị trường. Nguyên nhân là tâm lý nhà đầu tư không có lạc quan, thậm chí có suy nghĩ bán tháo các sản phẩm đó vì đây không phải là các sản phẩm an toàn ở trong kỳ suy thoái.

 

1. Phân khúc liên quan các sản phẩm ngôi nhà thứ hai 

Phân khúc ngôi nhà thứ hai sẽ dành cho số ít, không còn là trào lưu, và sẽ trở thành một thị trường khó khăn. (Nguồn: Sen Vàng tổng hợp)

Trước đó có rất nhiều yếu tố liên quan đến tâm lý, ảnh hưởng của dịch bệnh, trong thời tiền rẻ, nhiều người có mong muốn không đi làm để làm online, mong muốn có ngôi nhà thứ hai. Tuy nhiên thực tế, đến thời điểm hiện tại khi kinh doanh các hoạt động kinh doanh đình trệ và khó khăn, các sản phẩm bất động sản ngôi nhà thứ hai để nghỉ ngơi nghỉ dưỡng sẽ không diễn ra thường xuyên nữa. Dự báo ba năm tới, tất cả các doanh nghiệp và lao động sẽ phải làm việc năng suất, nỗ lực hơn rất nhiều. Do đó phân khúc ngôi nhà thứ hai sẽ dành cho số ít, không còn là trào lưu, và sẽ trở thành một thị trường khó khăn.

2. Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

phân khúc bất động sản

Các sản phẩm liên quan đến ngành du lịch nghỉ dưỡng sẽ giảm đi, ngoài ra có một vài thông tin khá xấu ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư về bất động sản nghỉ dưỡng. ( Nguồn: Sen Vàng tổng hợp)

Bất động sản nghỉ dưỡng đến thời điểm hiện tại vẫn đang có khá nhiều tâm lý đầu tư e dè, vì các dòng liên quan đến Condotel, những khu shoptel, shophouse yêu cầu có thương mại dịch vụ. Trong thời điểm này, tất cả những vấn đề liên quan đến chi tiêu từ cá nhân đến doanh nghiệp đều đang hạn chế. Chính vì vậy, các sản phẩm liên quan đến ngành du lịch nghỉ dưỡng sẽ giảm đi, ngoài ra có một vài thông tin khá xấu ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư về bất động sản nghỉ dưỡng. Đó là, một vài đơn vị từ năm 2017 nở rộ, có các hình thức cam kết phân chia lợi nhuận, cam kết lợi nhuận, hết 5 năm trả lợi nhuận cho 12% 13%, sau đó những đơn vị chủ đầu tư, quản lý vận hành cam kết trong thời gian xảy ra dịch bệnh diễn ra phức tạp. Tuy nhiên vẫn phải duy trì nguồn tiền chi phí bỏ ra để vận hành nhưng đến hiện tại thị trường cũng không mấy khả quan khiến dòng tiền càng cạn kiệt, khi đó thì dự báo đến khoảng 5 năm sẽ xảy ra cú “booming”, có rất nhiều câu chuyện sẽ ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư cho dòng bất động sản nghỉ dưỡng.

3. Các sản phẩm bất động sản chung cư cao cấp

phân khúc bất động sản

Các sản phẩm cao cấp chắc chắn sắp tới sẽ phải điều chỉnh giá và sẽ gặp khó khăn. ( Nguồn: Sen Vàng tổng hợp)  

Vừa qua, do nguồn cung khan hiếm, vì vậy các chung cư cao cấp ở các khu vực thành phố trung tâm nở rộ và các sản phẩm chung cư, căn hộ giá rẻ, trung bình không còn xuất hiện nhiều. Đòi hỏi cần có sự điều chỉnh bởi vì tính thích hợp, nguồn tiền càng trở nên khan hiếm, lượng sản phẩm chung cư cao cấp vượt so với nguồn cầu, có sự lệch pha trong cung cầu giữa các sản phẩm bình dân và các sản phẩm cao cấp. Vì vậy các sản phẩm cao cấp chắc chắn sắp tới sẽ phải điều chỉnh giá và sẽ gặp khó khăn.  

4. Dòng phân lô bán nền

phân khúc bất động sản

Các dòng phân lô bán nền trong thời gian tới sẽ rất khó khăn.( Nguồn: Sen Vàng tổng hợp)

Do nguồn cung quá lớn, lòng tin của nhà đầu tư không còn nữa khiến cho nhà đầu tư sẽ hình thành những tâm lý để đề phòng cho công tác này, đặc biệt là công tác đánh thuế nhà đầu tư sở hữu bất động sản thứ hai, bỏ khung giá đất làm cho các dòng về phân lô bán nên rất khó khăn. Tất cả các vùng khu vực, sản phẩm có biên độ tăng lớn thì chắc chắn trong năm 2023 sẽ giảm xuống. 

Các phân khúc ngôi nhà thứ hai, BĐS nghỉ dưỡng, cao cấp, các sản phẩm phân lô bán nền thời kỳ nào cũng sẽ có và dự báo trong năm 2023 sẽ rất kho khăn và bị ảnh hưởng rất nhiều, khuyến khích nhà đầu tư cần phải cân đối lại danh mục đầu tư của mình để lựa chọn được các hình thức đầu tư và các chiến lược đầu tư tốt hơn để có một thời ký mới an toàn.    

Tóm lại, trên đây là “PHÂN KHÚC VÀ LOẠI BĐS NÀO SẼ CHỊU ẢNH HƯỞNG XẤU NHẤT NĂM 2023” do Sen Vàng Group cung cấp. Ngoài ra, để tìm hiểu thêm thông tin các bài phân tích của các tỉnh thành trên cả nước, bạn đọc có thể truy cập trang web https://senvangdata.com.vn/.

Nguồn: Sen Vàng Group – Tổng hợp: Dương Anh

Thông tin liên hệ: 

Website: https://senvangdata.com/

Hotline: 0948.48.48.59