Chủ đầu tư liệu có nguy cơ phá sản? Nhà đầu tư cần chuẩn bị những gì?

Thị trường bất động sản khó khăn khiến cho nhiều chủ đầu tư “điêu đứng” và có nguy cơ phá sản. Nhà đầu tư cá nhân cần chuẩn bị ứng phó những gì? Sen Vàng Group sẽ thông tin đến quý vị trong bài viết này.

1. Nguy cơ phá sản của các chủ đầu tư

Trước tiên cần lưu ý, các chủ đầu tư bất động sản cũng chỉ là một công ty, doanh nghiệp và hoàn toàn có thể tuyên bố phá sản. Vì thế đối với các nhà đầu tư cá nhân một trong những yếu tố tiên quyết ban đầu là phải kiểm tra về mức độ uy tín và tiềm năng của các chủ đầu tư. 

chủ đầu tư

(Nguồn: Sen Vàng tổng hợp) 

Có thể thấy trong giai đoạn cuối năm 2022 có rất nhiều chủ đầu tư lớn phải lao đao, điển hình như Novaland, Phát Đạt, Hải Phát,… Cổ phiếu của Novaland và Phát Đạt đã nằm sàn cả chục phiên liên tiếp vào giai đoạn tháng 11/2022. Mặc dù vậy đối với những nhà đầu tư này nguy cơ phá sản là cực thấp. Bởi đây là những doanh nghiệp hàng đầu về quy mô cũng như tiềm năng của thị trường bất động sản. Tại thời điểm hiện tại dù công ty đang đối mặt với những khó khăn nhất thời nhưng phần lớn nguyên nhân khách quan do tác động toàn ngành. Tuy nhiên công ty vẫn còn bỏ ngỏ những giải pháp như sang nhượng cổ phần hay bán quỹ đất – là một trong những tài sản không thể mất đi của doanh nghiệp

2. Đối với nhà đầu tư cá nhân 

Mặc dù doanh nghiệp có rất có ít khả năng phá sản. Tuy nhiên nếu trường hợp này xảy ra thì nhà đầu tư nhỏ lẻ có nguy cơ mất tất cả đầu tiên. Vì vậy để có những sự ứng phó các tình huống. Các nhà đầu tư cần chủ động nắm bắt,  thẩm định các thông tin từ doanh nghiệp, thị trường để có dữ liệu đưa ra những quyết định quan trọng. 

chủ đầu tư

(Nguồn: Sen Vàng tổng hợp) 

Ngoài ra, đặt niềm tin vào tỷ trọng phù hợp đối với chủ đầu tư lớn, có tiềm năng và có lịch sử phát triển lâu dài trong ngành. Nhất là đối với những nhà đầu tư hiện tại đã thua lỗ cần nhanh chóng tận dụng cơ hội cắt lỗ hợp lý. Sau đó rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc cho bản thân từ những sai lầm làm “vốn” cho những chu kỳ tiếp theo. 

Trên đây là thông tin về nguy cơ phá sản của chủ đầu tư và kịch bản ứng phó cho các nhà đầu tư cá nhân. 

Ngoài ra chúng tôi đang phát triển Website Senvangdata là cổng thông tin minh bạch hóa thị trường bất động sản với hơn 10,000 đầu dữ liệu báo cáo, phân tích, tài liệu đánh giá được cập nhật thường xuyên đa dạng cho mọi nhà đầu tư trên thị trường. Các liên kết trang của chúng tôi bao gồm:

Trang báo cáo thị trường bất động sản toàn quốc:

https://senvangdata.com/reports 

Trang Blog bài viết phân tích bất động sản: 

https://senvangdata.com.vn/ 

Trang khóa học về nghiên cứu đầu tư, phát triển dự án bất động sản: https://senvangacademy.com/khoa-hoc/ 

Trang tài liệu kinh tế xã hội liên quan: https://senvangacademy.com/collections/tai-lieu/ 

Nguồn tổng hợp: Sen Vàng Group – BTV Thành Nguyễn

Thông tin liên hệ: 

Website:  https://senvangdata.com/ 

Hotline: 0948.48.48.59