Thế giới biến động năm 2023 ảnh hưởng đến thị trường Bất động sản? 

Trong bài viết này, Sen Vàng Group sẽ chia sẻ đến quý vị những thông tin về góc nhìn và đánh giá về thị trường có liên quan đến bất động sản dành cho các nhà đầu tư và các chủ đầu tư. Và chủ đề bàn luận là “ Thế giới biến động năm 2023 ảnh hưởng ra sao đến thị trường Bất động sản? ” 

 

Hiện nay, tình hình thế giới, theo nhận định của rất nhiều đơn vị, các tổ chức và chuyên gia, thị trường lạm phát đạt đỉnh, suy thoái trong thị trường bất động sản đạt đáy và thị trường bất động sản đang bước dần vào thời kỳ phục hồi trong thời gian tới. Ngoài ra, tình hình bất ổn chính trị an ninh trên thế giới, Liên minh Châu Âu đang giảm dần áp lực đối với Nga, khả năng sẽ có một cuộc đàm phán khiến cho sự căng thẳng giữa Nga và Ukraine không còn là vấn đề đáng lo ngại ở tại thị trường thế giới nữa.

 

Liên minh Châu Âu đang giảm dần áp lực đối với Nga, sự căng thẳng giữa Nga và Ukraine không còn là vấn đề đáng lo ngại ở tại thị trường thế giới. (Nguồn: Sen Vàng tổng hợp) 

Tuy nhiên, xuất hiện những vấn đề đáng lo ngại khác đó là tình hình của Trung Quốc với chính sách Zero Covid đang diễn biến rất phức tạp, gây nhiều tranh cãi về dự báo tương lai của Trung Quốc do có sự biến động, thay đổi trong bộ máy chính trị.

thị trường bất động sản

Chính sách Zero Covid tại Trung Quốc vẫn đang là vấn đề đáng quan ngại đối với thị trường thế giới. (Nguồn: Sen Vàng tổng hợp)

Qua đây thấy được rằng, thế giới đang trong tình trạng rất bất ổn, mối nguy hại về những cuộc chiến tranh sắp nổ ra ảnh hưởng đến toàn thế giới và đặc biệt ảnh hưởng đến thị trường Việt Nam. Việt Nam tiến hành hoạt động và thiết lập mối quan hệ ngoại giao với các quốc gia khác nhau trên thế giới với đường lối thiết lập quan hệ độc lập, tự chủ, hòa bình và hợp tác phát triển, đặc biệt là với những quốc gia lớn như Mỹ, Nga, Trung Quốc, Liên minh châu Âu,…  Các quốc gia này có ảnh hưởng rất lớn đối với nền kinh tế của nước ta, Việt Nam đang là nước có lượng nhập siêu rất lớn từ Trung Quốc và có lượng xuất siêu lớn sang thị trường Mỹ, châu Âu, Nga,… Bên cạnh đó, Đài Loan cũng là một đối tác chiến lược với Việt nam và đang có rất nhiều dòng tiền chuyển vào nền kinh tế quốc gia. 

Tóm lại, những điểm bất lợi đối với thị trường thế giới không quá quan ngại nhưng vẫn có ảnh hưởng rất nhiều với thị trường Việt Nam. Mặc dù vậy, nước ta đang được lựa chọn là một trong những điểm trú an toàn của dòng tiền, được thể hiện bằng việc nguồn vốn FDI đầu tư vào nước ta và nguồn kiều hối rất lớn, có rất nhiều Quỹ quốc tế đang muốn đầu tư vào Việt Nam thông qua các ngân hàng Việt Nam và quy trình rất phức tạp. Không chỉ vậy, với làn sóng sa thải nhân sự ở rất nhiều nơi trên thế giới như ở thung lũng Silicon giúp cho Việt Nam không những thu hút được nguồn tiền mà còn thu hút được nguồn chất xám rất lớn là những người Việt đang làm ăn và sinh sống tại nước ngoài, tạo điều kiện cho thị trường và doanh nghiệp Việt Nam phục hồi và phát triển.

thị trường bất động sản

Nước ta đang được lựa chọn là một trong những điểm trú an toàn của dòng tiền, nguồn vốn FDI đầu tư vào nước ta và nguồn kiều hối rất lớn. (Nguồn: Sen Vàng tổng hợp)

Và đối với ngành bất động sản cũng được hưởng những lợi ích từ đó. Dòng tiền trú ẩn sẽ có bất động sản, những người kinh doanh và đầu tư ở nước ngoài sẽ nhìn ra được tiềm năng của Việt Nam là chỗ trú ẩn tốt hơn, đây chính là cơ hội cho ngành bất động sản. 

thị trường bất động sản

Đến thời điểm hiện tại có rất nhiều thông tin tích cực cho thị trường Việt Nam, rất nhiều các quốc gia nước ngoài đang đánh giá rất cao thị trường nước ta, các dòng tiền thu hút đầu tư nước ngoài và các dòng tiền tiền hối đang đổ về nước rất lớn, bên cạnh những nguồn nhân sự, nguồn nhân lực chất lượng cao ở nước ngoài cũng đang mong muốn trở về nước để làm việc. Và ngành bất động sản sẽ là ngành hưởng lợi đầu tiên khi ngành kinh tế phát triển.   

thị trường bất động sản

Tóm lại, trên đây là “Thế giới biến động năm 2023 ảnh hưởng ra sao đến thị trường Bất động sản? ” do Sen Vàng Group cung cấp. Ngoài ra, để tìm hiểu thêm thông tin các bài phân tích của các tỉnh thành trên cả nước, bạn đọc có thể truy cập trang web https://senvangdata.com.vn/.

Nguồn: Sen Vàng Group – Tổng hợp: Dương Anh

Thông tin liên hệ: 

Website: https://senvangdata.com/

Hotline: 0948.48.48.59