Talkshow Chuyện nghề Bất động sản số 10 với chủ đề “Sốt đất đầu năm 2021”

 

“Sốt đất” – cụm từ đang rất “hot” trên các trang báo chí và truyền hình hiện nay. Hơn 3 tháng trở lại đây, thị trường bất động sản (BĐS) toàn quốc bỗng lắc lư trong cơn sốt đất trên diện rộng, từ đất nền, đất ở tới biệt thự nghỉ dưỡng đến, đất gần khu công nghiệp, sân bay… đều đua nhau tăng vọt. Giá bất động sản đang tăng chóng mặt, trung bình tăng 10%; có những dự án tăng 20 – 30% so với thời điểm trước tết.

 

Giới chuyên gia bất động sản (BĐS) cho rằng, từ lực đẩy tăng giá quý IV/2020, “sóng tăng giá” BĐS đang được đẩy lên rất cao. Có những dự án tăng 20 – 30% so với thời điểm trước tết. Một vài dự án được gọi là dành cho giới “thượng lưu” có giá hàng trăm triệu đồng/m2, thậm chí có nơi, có địa phương xảy ra sốt ảo cục bộ.

 

Vậy những nguyên nhân nào khiến giá đất tăng cao, những ảnh hưởng và tác động đến thị trường BĐS như thế nào, tình trạng sốt đất còn diễn ra trong bao lâu nữa, những xu hướng BĐS nào sẽ xuất hiện sau khi cơn sốt đất giảm, tất cả sẽ có trong chương trình Chuyện nghề BĐS số thứ 10 này. Chuyên gia và các nhà ĐT chuyên nghiệp sẽ đưa ra những chia sẻ, phân tích và dự báo cho tình trạng này trong thời gian tới.

 

Khách mời: Anh Trịnh Văn Mạnh – Nhà đầu tư Bất động sản chuyên nghiệp