BẢN TIN TÂY HỒ THÁNG 05/2022

Chào mừng quý vị đã quay trở lại với Chương trình “Bản tin Tây Hồ”. Đây là chương trình cập nhật thông tin Bất Động Sản tại thị trường Tây Hồ, được phát sóng định kỳ hàng tháng. 

I,  Điểm tin kinh tế – xã hội Tây Hồ

  • Quận Tây Hồ tổ chức Hội nghị hiệp đồng bảo vệ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31

Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 được tổ chức tại Việt Nam, trong đó quận Tây Hồ là địa phương được lựa chọn tổ chức thi đấu môn Taekwondo. 

Đến nay các điều kiện về cơ sở vật chất đã được Ủy ban nhân dân (UBND) quận chỉ đạo hoàn thiện, đáp ứng các yêu cầu của Ban Tổ chức. Để chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31, mới đây quận đã tổ chức hội nghị hiệp đồng bảo vệ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

Việc tổ chức hiệp đồng nhằm thống nhất nhiệm vụ, thứ tự hành động của các lực lượng tham gia bảo vệ SEA Games 31, xác định rõ chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị khi thực hiện cùng một nhiệm vụ, cùng một tình huống, kịp thời bổ sung, hoàn thiện phương án bảo vệ của các đơn vị.

Hiệp đồng theo các tình huống được kết cấu từ thấp tới cao theo các giai đoạn trước Đại hội, trong Đại hội và sau Đại hội. Từ đó phân công, bố trí lực lượng tham gia vào từng nhiệm vụ đảm bảo thống nhất, phối hợp hành động hiệu quả giữa lực lượng vũ trang quận với các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn cũng như sự phối hợp của quận Tây Hồ với các quận, huyện giáp ranh.

  • Bà Bùi Thị Lan Phương được bầu làm Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ

Sáng 17/5, HĐND quận Tây Hồ khóa VI tổ chức kỳ họp thứ 6, nhiệm kỳ 2021 – 2026, thông qua tờ trình bầu chức danh lãnh đạo UBND quận, điều chỉnh và bổ sung Kế hoạch đầu tư công năm 2022 (giai đoạn 2021 – 2025).

Tại kỳ họp, HĐND quận đã tiến hành quy trình bầu bà Bùi Thị Lan Phương vào chức danh Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ nhiệm kỳ 2021 – 2026, với 31/34 phiếu bầu, đạt tỷ lệ 91,17%.

Cũng tại kỳ họp, các đại biểu HĐND quận tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên UBND quận đối với ông Nguyễn Việt Cường và ông Nguyễn Quang Ngọc thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả với 100% đại biểu tán thành.

II, Điểm tin quy hoạch – bất động sản

  • Phá dỡ nhiều công trình “mọc” trái phép ở Thung lũng hoa Hồ Tây

Nhiều công trình “mọc” trái phép ở Thung lũng hoa Hồ Tây – Hà Nội vừa bị chính quyền sở tại yêu cầu phá dỡ, do không phù hợp với Đề án Thí điểm trồng hoa và cây cảnh.

UBND phường Nhật Tân, quận Tây Hồ đã trình cơ quan có thẩm quyền xem xét, phê duyệt Đề án Thí điểm trồng hoa và cây cảnh (đề án) tại khu vực đầm 7, cụm 1 trên địa bàn. Khu vực này cũng là nơi tồn tại “trái phép” Thung lũng hoa Hồ Tây được ông B.M.H. (chủ đầu tư; trú tại địa phương) sử dụng, đầu tư vào mục đích kinh doanh dịch vụ để kiếm lời.

Lý giải vì sao không yêu cầu chủ đầu tư phá dỡ toàn bộ các công trình “mọc” trái phép ở Thung lũng hoa Hồ Tây, ông Tuấn- Phó Chủ tịch UBND phường Nhật Tân cho biết, khi đề án được phê duyệt thì theo nhu cầu thực tế, nơi này vẫn cần phải có nhà bảo vệ, nhà vệ sinh và các công trình phụ trợ. Vì vậy, các công trình phù hợp với đề án tạm thời được tồn tại; công trình nào không phù hợp thì phường đã yêu cầu dỡ bỏ.

Đối với nghĩa vụ nộp thuế sử dụng đất, vị lãnh đạo UBND phường Nhật Tân cho hay, khi đề án được phê duyệt chính thức thì cơ quan chức năng sẽ bắt đầu tính thuế rồi truy thu lại theo từng năm đối với ông H.

  • Căn hộ ở quận Tây Hồ chạm ngưỡng 120 triệu đồng/m², cơ hội nào cho người mua nhà?

Hiện các dự án chung cư cao cấp ghi nhận mức giá trung bình từ 45 – 60 triệu đồng/m². Trong đó, cá biệt một số quận trung tâm như quận Tây Hồ, theo khảo sát thực tế, có những dự án lên đến 80 – 120 triệu đồng/m² dù vẫn chưa hoàn thiện. 

Điều đáng nói là các dự án có mật độ xây dựng tương đối cao. Vì thế, với tài chính khoảng 6 tỉ đồng, để sở hữu một căn hộ diện tích rộng rãi, khách hàng buộc phải lựa chọn các dự án ở vị trí xa trung tâm, hoặc có các tiện ích giới hạn.

Trong khi đó, quận Tây Hồ những năm gần đây trở thành “điểm đến” của nhóm khách hàng thượng lưu, người nước ngoài. Không chỉ sở hữu không gian sống xanh, nơi đây còn có hạ tầng giao thông phát triển đồng bộ: chỉ cách trung tâm thành phố 15 phút di chuyển, dễ dàng di chuyển trên các trục đường lớn như Võ Chí Công, Phạm Văn Đồng cũng như thuận tiện kết nối đến sân bay Nội Bài, khu công nghiệp Bắc Thăng Long hay khu phố cổ. Khu vực Tây Hồ còn mang lại lợi thế về phong thủy, nhờ hệ cảnh quan sinh thái trong lành và vượng khí của sông Hồng cùng hơn 500 ha diện tích mặt nước hồ Tây, nơi cuộc sống bình yên, cảnh quan thoáng đãng, vượng khí hanh thông.

  • SAMSUNG R&D LỚN NHẤT ĐÔNG NAM Á TRỊ GIÁ 220 TRIỆU USD TẠI TÂY HỒ TÂY – HÀ NỘI ĐÃ CẤT NÓC

Trung tâm R&D mới của Samsung Việt Nam có quy mô đầu tư khoảng 220 triệu USD với tổng diện tích xây dựng 11.603 m2 và diện tích sàn 79.511 m2. 

Tòa nhà được thiết kế với 16 tầng nổi, ba tầng hầm và dự kiến sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2022. Ngoài cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại phục vụ các nghiên cứu trong lĩnh vực di động và hệ thống mạng, Trung tâm còn mang đến một môi trường làm việc sáng tạo và thân thiện với các tiện ích như phòng tập thể thao, phòng sinh hoạt câu lạc bộ, nhà ăn nội bộ và sân vườn trên cao…

Dự kiến khi đi vào hoạt động, Trung tâm R&D mới của Samsung Việt Nam sẽ tăng quy mô nhân lực từ 2.200 người lên 3.000 người. Trung tâm này là tòa nhà đầu tiên được Samsung Điện tử xây dựng ở nước ngoài nhằm phục vụ công tác R&D của tập đoàn; đây cũng là Trung tâm R&D được xây dựng với quy mô lớn nhất trong số các trung tâm R&D của khối doanh nghiệp FDI tại Việt Nam.