Đừng mua nhà tại Tây Hồ nếu bạn chưa đọc hết 10 lời khuyên này

Tây Hồ đang là một khu vực rất HOT và thu hút rất nhiều nhà đầu tư bất động sản, nhiều người mua để ở về sinh sống, làm việc và kinh doanh. Hiện nay các dự án tại Tây Hồ cũng chưa nhiều, lượng người cần mua thì luôn có vì vậy không tránh khỏi việc khách hàng mua nhà đôi khi còn chưa được nắm đầy đủ thông tin.

10 lời khuyên sau đây sẽ giúp cho quý khách hàng có thể nắm vững về thị trường bất động sản Tây Hồ và có những quyết định đúng nhất khi mua bất động sản tại Tây Hồ.

Mua nhà cần phải nắm vững nhu cầu của chính mình

Rất nhiều người khi đi mua nhà đều phần lớn là có một khoản tiền tích lũy, muốn thay đổi cuộc sống tốt hơn, muốn chuyển sang căn hộ đẹp hơn, cao cấp hơn, khu có môi trường trong lành hơn thì sẽ quan tâm đến khu vực Tây Hồ, tuy nhiên cũng có rất nhiều khách hàng khi đi mua nhà lại cứ luôn bị băn khoăn, đôi khi còn chưa hiểu được mình sẽ để ở, hay cho thuê, chính vì vậy khi tìm hiểu dự án thường hay lấn cấn trên các tiêu chí lựa chọn.

Lời khuyên cho các bạn chính là: Hãy đặt mục tiêu lớn nhất lên trên đầu để xác định tiêu chí đó.

Ví dụ: Thực sự nhu cầu cần nhà của bạn rất lớn, các tiêu chí khi lựa chọn ngôi nhà của bạn cũng sẽ nên là một NƠI ĐỂ Ở TỐT, vì vậy nó sẽ phải thực sự là MỘT SỰ LỰA CHỌN ĐỂ Ở – như là : tiến độ phải đảm bảo, dự án cần có những tiện ích để ở tương xứng với mong muốn của mình, như bể bơi thật lớn, khu tập gym thật lớn, nhà có trẻ con thì khu vui chơi phải thật rộng rãi cho con cái, nếu có người già thì khu dành cho người cao tuổi phải rộng một chút, môi trường có thể đảm bảo cho từng thành viên gia đình mình có một cuộc sống thật thoải mái.

Hãy tưởng tượng bạn và người thân của mình đã có cả 1 ngày 8 tiếng hoặc hơn ở ngoài kia, nơi công việc bộn bề vất vả, vậy nên khi quay trở về nhà, nhất định NHÀ phải là nơi tái tạo năng lượng cho chính bạn và gia đình bạn.

Về điểm này thì các dự án lớn, có nhiều quần thể sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.

Ngoài ra các tiêu chí quan trọng nữa cần quan tâm như: Uy tín chủ đầu tư, pháp lý rõ ràng an tâm, tiềm lực  và kinh nghiệm CĐT, quản lý sau bàn giao, chỗ đỗ xe oto, các tiện ích ngoại khu như  bệnh viện, trường học… sẽ rất quan trọng.

 

Nếu để đầu tư, điều bạn cần quan tâm là tỷ lệ lấp đầy của bất động sản đó, tính khả thi đầu tư, uy tín CĐT, lời khuyên cho nhà đầu tư là cứ căn rẻ nhất hoặc đẹp nhất là đầu tư có tính khả thi nhất. Đều là thanh khoản tốt và khả năng đầu tư cho thuê cao.  

 

Tại Tây Hồ, các quần thể khu đô thị lớn đều có rất tốt nên khách hàng cũng không quá lo lắng về tiện ích, phần lớn các khu đô thị đều từ 68ha ( Ngoại Giao Đoàn, 192ha Tây Hồ Tây và gần 400ha tại Ciputra), ngoài ra có nhiều dự án chỉ có 1,2 tòa duy nhất thì khách hàng nên tìm hiểu kỹ các tiện ích thực sự dành cho end-user để đưa ra lựa chọn tốt nhất của mình.

Mua nhà cần phù hợp với tài chính của gia đình

Sau khi nắm rõ mục tiêu, nên nắm rõ được mục tiêu tài chính cũng như khả năng tài chính của bản thân mình. Không nên cố gắng quá so với khả năng tài chính của bản thân mình là lời khuyên muôn đời đối với việc mua bất động sản. Thời điểm hiện tại phần lớn các dự án đều đang có cho vay vốn ngân hàng trong thời gian 1- 2 năm, khá phù hợp với quá trình tích lũy mua nhà, lời khuyên cho các khách hàng cần vay vốn là CHẮC CHẮN không vay quá 50% số tiền tổng giá trị nhà mà bạn mua.

 

Dừng ngại khi vay được từ người thân, gia đình đối với các bạn trẻ. Mua nhà chính là mua một tài sản tích lũy, hãy cố gắng phấn đấu.

 

Mặc dù Tây Hồ có nhiều dự án cao cấp, giá đất cao do vị trí vàng tuy nhiên có rất nhiều căn hộ chỉ tầm 2 tỷ phù hợp với các gia đình trẻ. Hãy cố gắng chuẩn bị tài chính, tìm hiểu, chờ đợi để nắm được cơ hội tốt nhất.

Trước khi mua nhà nên dành thời gian tìm hiểu và lựa chọn kỹ ngôi nhà lý tưởng nhất

Rất nhiều người sau khi đã lựa chọn Tây Hồ là nơi để đầu tư, để ở nhưng lại quá bận rộn chẳng có thời gian đi xem căn hộ. Lời khuyên dành cho các khách hàng chính là: thị trường BĐS Tây Hồ mới bắt đầu phát triển từ năm 2017, hãy cố gắng dành thời gian tìm hiểu thật kỹ lưỡng về thị trường Tây Hồ, hãy đi xem ít nhất 3 – 5 dự án để có sự so sánh, lựa chọn, cân đối, và nhất là hãy cố gắng đi xem thật sớm, dành thời gian thật nhanh ( chứ không phải lựa chọn kỹ lưỡng là kéo dài thời gian thật lâu, vì các bất động sản tại Tây Hồ thường được bán rất nhanh), khi đã có đầy đủ thông số, phân tích, chắc chắn việc lựa chọn, quyết định ngôi nhà lý tưởng cũng chắc chắn làm hài long và an tâm với chính bạn.

 

Và để tìm hiểu, hãy đọc lại mục Tài sản và tiêu sản của tôi:

Lựa chọn môi giới có kinh nghiệm và phân tích tốt để mua được ngôi nhà ưng ý nhất

Có rất nhiều khách hàng hiện tại có những suy nghĩ không tốt về môi giới bất động sản, thậm chí thường tự một mình tìm, kiểm tra thông tin, mua nhà hoặc bán nhà mà không qua môi giới.

Tuy nhiên lời khuyên dành cho các anh chị chính là:

Hãy dành thời gian tìm hiểu, kiểm tra và lựa chọn cho mình một hai bạn môi giới thực sự chuyên nghiệp, có kiến thức và phân tích chuyên sâu. Hãy có một sự gắn kết với họ, trên đời này cái gì đến với nhau bằng tình cảm cũng sẽ rất gắn bó, cũng có hàng ngàn môi giới yêu nghề, có tâm và đạo đức với nghề. Bạn sẽ nhận được từ họ rất nhiều thông tin hữu ích, kinh nghiệm xương máu, hãy chân tình, mua một sản phẩm bất động sản là một sản phẩm lớn, trị giá hàng tỷ đến cả chục tỷ, môi giới lâu trong nghề sẽ không vì vài chục đến 1-200 triệu mà hại bạn. Hãy coi môi giới như một đối tác của deal lớn, bạn sẽ thấy khác, vì hợp tác lâu dài chính là điều tất cả chúng ta đều cần.

 

Tìm môi giới chuyên nghiệp, thẩm định kiến thức môi giới có gì khó không? Không hề khó: Môi giới chuyên nghiệp và chuyên sâu là khi bạn hỏi về bất kỳ vấn đề gì từ sản phẩm dự án, giá trị cốt lõi, những điểm nổi bật, tất tần tật về dự án người ta đều trả lời ngay lập tức được, xa hơn nữa là các dự án xung quanh, pháp lý, thủ tục quy trình các môi giới đó đều nói trôi chảy, bạn cần giấy tờ gì đều cung cấp được hết, xa hơn nữa còn gửi cho bạn những phân tích chuyên sâu, thế là bạn đã rất may mắn gặp một môi giới có tâm và tầm trong nghề rồi, hãy gắn bó và trân trọng.

 

10 tỷ của bạn có thể trở thành 8 tỷ hoặc 18 tỷ, hãy tìm một hai môi giới tâm phúc và kết nối chân thành, dành thời gian cho việc này. Con người với nhau, cái gì từ trái tim đến với trái tim vẫn luôn thành công và bền vững.

Khi mua nhà phải nắm vững các vấn đề về pháp lý

Những vấn đề về pháp lý Bất động sản muôn đời là những vấn nạn khó khăn. 10 năm làm bất động sản, tôi chưa nhìn được một dự án nào mà khách hàng hài long 100% về dự án.

Lời khuyên là:

Trước khi ký hợp đồng mua bán, bạn hãy tìm hiểu kỹ về pháp lý của dự án như thông tin quy hoạch, giấy phép chấp nhận đầu tư, phê duyệt quy hoạch, nộp tiền thuế đất, bảo lãnh ngân hàng, hợp đồng mua bán.. nếu không có thời gian hãy nhờ bạn môi giới hoặc đơn vị tư vấn luật kiểm tra kỹ, thực tế ra các dịch vụ tư vấn luật hiện tại khá rẻ, chỉ tầm 2 triệu bạn có thể có dịch vụ tư vấn trọn gói cho giao dịch của mình, biết về những gì mình sẽ đặt bút ký.  Hãy cố gắng biết nhiều nhất có thể, để sau này khi nhận nhà không bang hoàng, không phẫn nộ, không bức xúc quá lớn.

 

Có một lưu ý là các hợp đồng mua bán của các CĐT đều phải được xây dựng theo mẫu sẵn theo thông tư 03 và được Bộ công thương phê duyệt, vậy nên CĐT thường lách những điều khoản luật không quá to lớn, và những nội dung trong hợp đồng mua bán thường rất ít CĐT sửa, tuy nhiên quyền thương thảo, hỏi đáp vẫn là quyền và nghĩa vụ của người mua.

 

Các dự án tại Tây Hồ giá trị đều lớn, các giấy tờ đều khá đầy đủ khi cung cấp cho khách hàng, các sale tại Tây Hồ cũng rất quen với việc này vì vậy đừng ngại ngùng hoặc quên không hỏi về vấn đề pháp lý nhé.

Nếu mua để đầu tư, nhất định cần phải có bài toán phân tích đầu tư kỹ lương

Nhiều khách hàng khi mua đều kỳ vọng giá tăng cao, cho thuê được, sale nào và chủ đầu tư nào cũng sẽ nói vậy để bán được hàng. Tất cả những con số cần phải được tính toán trên bảng excels kỹ lưỡng về số tiền mình cần xuống, thời gian bán, khả năng thanh khoản, lãi vốn bao nhiêu, thời gian hoàn vốn nếu cho thuê thế nào, dòng tiền khi cho thuê ra sao ?

 

Các dự án Tây Hồ hiện đang có nhiều dự án làm cam kết cho thuê như Penstudio bên Asscott, Eldorado Phú Thượng, Phú Thanh, có nhiều dự án thu hút nhiều khách nước ngoài đến mua, thậm chí rất nhiều người Hàn đã đầu tư tại Tây Hồ, chính vì vậy những bài toán về đầu tư cho thuê đầu tư nâng cao giá trị bất động sản, đầu tư lãi vốn đang rất nhiều người quan tâm.

 

Lời khuyên thêm cho các nhà đầu tư là đừng đầu tư dàn trải, hãy tập trung vào 1-2 thị trường ngách để hiểu kỹ về cách thức, phương thức và có mạng lưới đầu tư thật tốt tại Tây Hồ.

 

Trong bất động sản, thông tin chính là tiền, là vàng, là kim cương. Vì vậy nhà đầu tư hãy cố gắng đầu tư thời gian chọn lọc và tổng hợp thông tin, với sự hỗ trợ của các môi giới giàu kinh nghiệm.

Nếu mua ở – không nên tiếc nếu như phải lựa chọn giữa hai sản phẩm chênh nhau tầm 1 -200 triệu

Có rất nhiều khách hàng băn khoăn giữa sự lựa chọn giữa hai dự án tại Tây Hồ, hai căn hộ, khả năng chênh giá  nhau đến chừng 100 – 200 triệu.

 

Tuy nhiên có rất nhiều lý do như sau: Cùng là một mức giá như mức đầu tư bàn giao hạ tầng, tiện tích, bàn giao tòa nhà, bàn giao căn hộ khác nhau,có thể hơn kém nhau đến 1-300 triệu là chuyện bình thường. Bạn hãy cộng tất cả vào giá, để cân đúng giá trị thực của tài sản.

 

Cùng là một mức giá như nhau nhưng giá trị của mảnh đất khác nhau, khả năng tăng giá, hấp dẫn khách thuê, vị trí, đường, tiện lợi khác nhau cũng ảnh hưởng lớn đến giá trị sản phẩm.

 

Khách mua đầu tư tại Tây Hồ nên chú ý, mua để ở lại càng cần chú ý. Bạn cứ tính sẽ ở tầm 5 năm – 10 năm tại đó, bạn cần gì? 100 triệu coi như tiết kiệm hơn một chút mỗi ngày, bạn sẽ có cuộc sống thích hơn hẳn, cùng lắm hãy tính đến việc vay thêm họ hàng người thân mỗi người 30 – 50 triệu, con số lại trở nên dễ dàng hơn.

 

Với nhà đầu tư, chi phí đầu tư ban đầu quan trọng, tuy nhiên hãy tính Tây Hồ sẽ phát triển chừng 10 năm tới như vũ bão, vậy những vị trí vàng, những bất động sản tốt sẽ tăng rất mạnh, hãy chú ý về tỷ lệ cung cầu để không tiếc mà mua phải một sản phẩm thường.

 

Biết rõ đặc điểm về các dự án tại quận Tây Hồ – khu vực Tây Hồ Tây – khu phía Bắc Hà Nội

Thường các khách hàng vẫn nói về khu vực Tây Hồ, nhưng tuy nhiên cả bảng tại Tây Hồ lại sẽ bao gồm rất rộng cả quận Tây Hồ và một phần Bắc Từ Liêm, nó chính là khu phía Bắc Hà Nội bao gồm phía Bắc tiếp giáp song Hồng, phía Tây tiếp giáp Phạm Văn Đồng, Nam Hoàng Quốc Việt và phía Đông là trên trục Âu Cơ. Chính vì vậy khách hàng khi mua sản phẩm tại Tây Hồ nếu nhất định cần phải cho con cái học đúng tuyến, bệnh viện đúng tuyến hãy cân đối hoặc hỏi kỹ môi giới.

 

Các dự án tại đây cũng nói là Tây Hồ nhưng các quận cũng rất khác, Ciputra, Tây Hồ Tây tùy dự án mà sẽ trực thuộc Tây Hồ hay Bắc Từ Liêm, hay như Kosmo Tây Hồ sau này sẽ thuộc phường Xuân Tảo Bắc Từ Liêm chứ không phải Tây Hồ mặc dù ở Xuân La, hay như 6th Element nằm ngay gần Cầu Giấy, Nghĩa Đô nhưng lại thuộc Tây Hồ chứ không phải Cầu Giấy.

 

Tây Hô còn rất nhiều đường dự kiến mở rộng, trước khi mua nhà hãy chú ý thật kỹ tránh dính quy hoạch

Tránh dính quy hoạch là điều các khách hàng đều cần phải biết, do Tây Hồ còn khá nhiều dự án chưa triển khai, lý do chính là đợi nhiều con đường tại Tây Hồ triển khai.

Khi đã thấy thật sự ưng ý, hãy mua ngay, đừng lăn tăn quá nhiều

Thực tế bất động sản Tây Hồ sẽ phát triển rất mạnh mẽ trong thời gian 10 năm tới, thời điểm này mức giá tại Tây Hồ vẫn khá vừa phải nếu so sánh với các quận trung tâm và vị thế Tây Hồ là trung tâm văn hóa chính trị của thành phố.

 

Dự kiến dân số tại khu vực này sẽ tăng gấp đôi trong thời gian 3 năm tới, vậy nên các nhà đầu tư, những gia đình mong muốn có cuộc sống hiện đại, văn minh, môi trường sống an tâm, hãy nhanh chóng quan tâm và tìm hiểu thị trường Tây Hồ để có ngay cho mình một sự lựa chọn hài long nhất.

 

Thủ đô Hà Nội, nếu tính là đầu rồng, thì Tây Hồ chính là mắt của rồng.

Chúc bạn tìm mua được ngôi nhà như ý.