Cập nhật những chính sách bán hàng hấp dẫn nhất trên thị trường BĐS 2023

Chính sách bán hàng hiệu quả sẽ quyết định sự thành bại của dự án, vì vậy, các chủ đầu tư luôn cần phải nghiên cứu và áp dụng những chính sách bán hàng hấp dẫn nhất trên thị trường bất động sản để thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng.

Sau đây, Sen Vàng Group xin chia sẻ thông tin về một số chính sách bán hàng hấp dẫn nhất trên thị trường bất động sản năm 2023.

Kéo dài thời gian hỗ trợ, tăng phần trăm vay vốn để khách hàng an cư

Đối với chính sách thanh toán vay vốn ngân hàng, các dự án hiện nay đã đưa ra nhiều mức vay vốn với những ưu đãi hấp dẫn, thu hút người mua. Trong khi một số dự án chỉ đưa ra mức vay dưới 50% như Picity Sky Park (40%), BRG Diamond Park Plaza 40% thì có rất nhiều dự án khác đưa ra mức lãi suất cực kì hấp dẫn lên đến 80% giá trị căn hộ, gồm dự án Urban Green (70%, Masteri Centre Point Lumiere Boulevard (80%), The Global City (80%),… Bên cạnh mức vay vốn cao là những gói hỗ trợ lãi suất hấp dẫn. Điển hình là gói HTLS 0% với thời gian ân hạn kéo dài từ 12 tháng đến 36 tháng. 

Cập nhật những chính sách bán hàng hấp dẫn nhất trên thị trường bất động sản 2023

Tổng hợp chính sách vay vốn 2023 (Nguồn: Sen Vàng tổng hợp)

Như vậy, khách hàng chỉ cần thanh toán trước từ 20% – 30% là đã được nhận nhà ngay, phần còn lại sẽ được chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất 0% từ 2 đến 3 năm.  Người mua dễ dàng lập kế hoạch chi tiêu cho từng tháng, từng quý để chi trả cho tiền nhà, phần còn lại áp dụng các khoản chi tiêu khác. Với những dự án áp dụng thời gian ân hạn lãi và gốc trong thời gian dài từ 1 đến 3 năm đầu tạo điều kiện cho người mua sở hữu tài sản và có thời gian dài để xoay vòng vốn, chuẩn bị dòng tiền chi trả.

Chia nhỏ các khoản trả

Thời gian thanh toán đầy đủ và hoàn tất một dự án chung cư thường diễn ra trong vòng 1-2 năm. Việc chia nhỏ các khoản trả trước cùng yêu cầu mức thanh toán thấp so với giá bán dự án trong các đợt giúp người mua giảm bớt nỗi lo, gánh nặng. Vì vậy, để nâng cao được sức hút, nhiều dự án mới đã chia nhỏ các đợt thanh toán hơn, khách hàng cũng “dễ thở” hơn khi thời gian thanh toán kéo dài tới 24 tháng đến 36 tháng. Tỷ lệ thanh toán mỗi đợt trung bình sẽ từ 10% – 25%, tuy nhiên hiện nay một số dự án đem đến chính sách hấp dẫn, cho phép khách hàng thanh toán chỉ từ 0.91%, 1.82% (The Zurich), 2% (The Privia Khang Điền) và Charm Hồ Tràm (5%). Và thời gian cách nhau giữa các đợt thanh toán cũng được kéo dài từ 1 tháng đến 3 tháng. 

Sau đây là dữ liệu thể hiện số đợi thanh toán, cùng với tỷ lệ thanh toán của hầu hết các đợt của các dự án nổi bật năm 2023. 

Cập nhật những chính sách bán hàng hấp dẫn nhất trên thị trường bất động sản 2023

Tổng thời hạn thanh toán của các dự án 2023 (Nguồn: Sen Vàng tổng hợp)

Phương thức thanh toán linh hoạt, chiết khấu cao

Phương thức thanh toán linh hoạt khi người mua có thể thanh toán 100%, thanh toán sớm hoặc thanh toán bằng vốn vay ngân hàng và được hưởng ưu đãi cho từng phương thức riêng. Với hình thức thanh toán 100%, người mua sẽ được hưởng chiết khấu cao từ giá bán căn hộ, dao động từ 7-8% so với giá bán dự án. Đơn cử như dự án Picity SKy Park hứa hẹn sẽ đưa ra mức chiết khấu lên đến 18% khi thanh toán nhanh. Dự án Urban Green đưa ra các mức chiết khấu chỉ cần khách hàng thanh toán nhanh từ 50% giá trị căn hộ đến 70% và 95% với mức chiết khấu lần lượt là 2.5%, 4.0% và 8.0%. 

Cập nhật những chính sách bán hàng hấp dẫn nhất trên thị trường bất động sản 2023

Tổng hợp chính sách chiết khấu 2023 (Nguồn: Sen Vàng tổng hợp)

Chính sách chiết khấu đem đến ưu đãi cao lên đến 10% – 18% giá trị căn hộ, tuy nhiên chính sách này gần như chỉ đánh vào một đối tượng là những người mua đã có lượng tiền sẵn có chứ không phải những người mua cần có đòn bẩy về tài chính. Thực trạng hiện nay lại cho thấy người mua nhà đang đề cao tính hoàn thiện về pháp lý và tiến độ xây dựng dự án hơn là các chính sách chiết khấu của chủ đầu tư (Savills, 2022). Như vậy, mức độ hấp dẫn của các chính sách chiết khấu còn tùy thuộc vào đối tượng nào tham gia mua bán. 

Chương trình ưu đãi dành cho khách hàng mua căn hộ

Chương trình “Quà tặng Phí quản lý”

Đối với những dự án bất động sản nhà chung cư thì chính sách miễn phí dịch vụ công cộng khi mua nhà được xem là yếu tố thu hút phần lớn khách hàng quan tâm, đặc biệt là những đối tượng khách hàng mua nhà để ở. Khách hàng mua hoặc thuê căn hộ sẽ nhận được gói quà tặng miễn phí quản lý trong thời gian từ 1 năm đến 5 năm, tính từ ngày nhận bàn giao căn hộ đầu tiên. Chính sách này được các dự án lớn áp dụng như: Dự án BRG Diamond Park Plaza (miễn phí 1 năm quản lý vận hành), Dự án Sunshine Green Iconic (miễn phí 2 năm quản lý vận hành), Dự án Chung cư Discovery Central (miễn phí 3 năm quản lý vận hành), Garden Avenue (miễn phí 5 năm quản lý vận hành) và The Zurich (miễn phí 5 năm quản lý vận hành). 

Cập nhật những chính sách bán hàng hấp dẫn nhất trên thị trường bất động sản 2023

Chính sách quà tặng của The Zurich (Nguồn: Sen Vàng tổng hợp)

Chương trình “Quà tặng gói nội thất”

Chính sách này được áp dụng bởi một số dự án nổi bật như: The Zurich (Hỗ trợ tặng gói hoàn thiện nội thất tầng) và BRG Diamond Park Plaza (Tặng gói nội thất lên đến 150 triệu đồng cho khách hàng mua căn hộ thuộc thuộc một số trục căn nhất định). 

Cập nhật những chính sách bán hàng hấp dẫn nhất trên thị trường bất động sản 2023

Chính sách quà tặng của BRG Diamond Park Plaza (Nguồn: Sen Vàng tổng hợp)

Bốc thăm trúng thưởng tặng xe ô tô, tour du lịch, biệt thự

Với những chính sách bán hàng này, chủ đầu tư khi mở bán dự án chỉ cần đưa ra các chương trình khuyến mãi như mua nhà tặng vàng ròng, tặng kim cương và mỗi gói quà trị giá từ 30-70 triệu đồng. Đây là chính sách rất dễ đánh trúng vào tâm lý khách hàng và thu hút khách hàng quan tâm tới dự án nhiều hơn.Các dự án như BRG Diamond Park Plaza, Chung cư Discovery Central, Picity Sky Park tung ra các gói quà tặng hấp dẫn như: Chuyến du lịch Châu Âu, vàng ẠJC, … và các quà tặng hấp dẫn khác có giá trị cao, từ 100 triệu – 300 triệu đồng. 

Cập nhật những chính sách bán hàng hấp dẫn nhất trên thị trường bất động sản 2023

Chính sách bốc thăm của Picity High Park (Nguồn: Sen Vàng tổng hợp)

Nhờ những chính sách thanh toán linh hoạt và các ưu đãi hấp dẫn từ phía chủ đầu tư, thị trường bất động sản sơ cấp đang trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua để ở và nhà đầu tư tìm kiếm các sản phẩm có giá trị thật. 

Chẳng hạn như tiến độ thanh toán có thể lên đến 36 tháng và cho đến trước ngày nhận thông báo bàn giao nhà, khách hàng chỉ cần phải trả 30% tổng giá trị căn nhà. Đây là cơ hội tốt cho những ai đang có sẵn nhiều tiền nhàn rỗi và không chịu nhiều áp lực lãi suất, vì tiến độ thanh toán giãn cách hơn nhiều so với trước đây.

Thực vậy, các buổi lễ kick-off hay lễ mở bán quý này (Quý III/2023) thu hút sự quan tâm và tham gia của khách hàng nhờ có các chính sách bán hàng hấp dẫn. Những hình ảnh sau cập nhật tình hình của các buổi lễ gần đây: 

sự kiện mở bán

Cập nhật những chính sách bán hàng hấp dẫn nhất trên thị trường bất động sản 2023

Buổi lễ kick-off và buổi lễ mở bán quý III/2023 (Nguồn: Sen Vàng tổng hợp)

Xem thêm: Các bước lập kế hoạch truyền thông để bán hàng

   

      Trên đây là những thông tin tổng quan về “Cập nhật những chính sách bán hàng hấp dẫn nhất trên thị trường BĐS 2023” do Sen Vàng Group cung cấp. Hy vọng với những thông tin trên giúp chủ đầu tư, nhà đầu tư và doanh nghiệp bất động sản có cái nhìn tổng quan về những chính sách bán hàng hấp dẫn nhất trên thị trường BĐS 2023. Ngoài ra để xem thêm các bài viết về tư vấn phát triển dự án, anh chị, bạn đọc có thể truy cập trang web https://senvangdata.com.vn/. 

 

Xem thêm nội dung các bài viết liên quan R&D chính: 

Quy trình xây dựng và triển khai phòng R&D cho doanh nghiệp bất động sản

Xem thêm báo cáo thị trường các tỉnh, thành vùng ĐBSH

Báo cáo nghiên cứu thị trường Quận Cầu Giấy 

Khóa học R&D bạn không nên bỏ qua: 

Khóa học R&D nghiên cứu và phát triển bất động sản