Vạch trần 5 chiêu trò tinh vi của môi giới BĐS khiến hàng nghìn NĐT “sập bẫy”(P1)

 

Bằng hàng loạt chiêu trò lừa đảo của môi giới nhà đất đã khiến hàng nghìn khách hàng “sập bẫy”, khiến họ mất hàng trăm, thậm trí hàng tỷ đồng.

Giá trị đất đai luôn tăng theo thời gian, đặc biệt là những khoản lợi nhuận đột biến mà đất nền đem lại cho nhà đầu tư những năm gần đây nhờ vào sự phát triển mạnh của đô thị hoá. Chính vì sự hấp dẫn đó, đặc biệt nơi có hiện tượng sốt nóng thì tình trạng lừa đảo, thường diễn ra thường xuyên bởi các nhà môi giới xấu. Do đó, việc mua bán đất cần rất thận trọng để tránh tiền mất tật mang. Dưới đây là 5 “ chiêu trò” của các nhà môi giới mà các chủ đầu tư cần lưu ý:

1. Lừa giảm giá bán để lôi kéo, lừa đảo khách hàng.

Nhà môi giới thường đánh vào lòng tham của khách hàng bằng cách dùng các chiêu trò giảm giá khi mua sỉ, dụ các công ty đầu tư bất động sản năng lực còn yếu kém mắc bẫy mua hàng loạt các lô đất ảo. Các đối tượng này thường tổ chức các sự kiện xem đất tại thực địa rồi “bày binh bố trận” cảnh người chen nhau mua bán, ký hợp đồng và thanh toán trước mặt, nhằm tạo độ hot cho dự án, lừa khách hàng. 

Điển hình, có hàng chục người điêu đứng khi mua dự án Long Phụng Residence nằm tại mặt tiền đường số 1, phía Tây của thành phố Hồ Chí Minh do công ty Công ty CP Địa ốc Bình Tân làm chủ đầu tư. Thế nhưng tiến độ dự án bị ngưng lại khiến các khách hàng đầu tư chết lặng vì không thu hồi được vốn.

2. Giả mạo công ty bất động sản lớn

Một trong những chiêu trò lừa đảo của môi giới hiện nay là giả danh nhân viên sàn môi giới bất động sản đang quảng cáo cho chương trình của doanh nghiệp và là nhà phân phối độc quyền để lừa khách hàng. Khi khách hàng liên hệ, nhân viên môi giới hẹn khách tại một địa điểm khác. 

Các chiêu trò lừa đảo bất động sản này được diễn ra cách rất thường xuyên, khách hàng nhẹ dạ cả tin dễ bị lừa. 

3. Chiêu trò lừa đảo của môi giới – Bán một mảnh đất cho nhiều người

Hình thức này thường được các đối tượng lừa đảo sử dụng ở những mảnh đất, ngôi nhà đang đợi làm thủ tục chuyển đổi, ra sổ, đợi đền bù…Các môi giới lợi dụng sự cả tin của nhà đầu tư, các khách hàng để sử dụng chiêu trò lừa đảo, đưa con mồi vào bẫy. Các đối tượng này giao bán mảnh đất cho nhiều khách hàng khác nhau, nếu khách hàng không thông thái và cẩn thận sẽ dễ bị mắc lừa, gây mất khoản tiền lớn.

Kết quả nhiều khách hàng ôm mặt khóc, kiện tụng, tranh chấp không ngừng vì môi giới đem tiền lặn mất tăm. Để đảm bảo an toàn, khách hàng cần chọn nhà đầu tư gửi gắm tài chính nếu đảm bảo các thông tin sau:

-Có giấy phép kinh doanh, thông tin doanh nghiệp minh bạch.

-Hợp đồng hợp pháp chuẩn 100%

-Tài sản doanh nghiệp đảm bảo thật 100%

– Có sổ đỏ và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

4. Mạo danh ngân hàng thanh lý nhà đất 

Các môi giới tung chiêu trò quảng cáo bán đất do ngân hàng thanh lý giá rẻ hơn hẳn thị trường, mạo danh nhân viên ngân hàng để lấy niềm tin của khách. Do đó, các nhà đầu tư cần thận trọng với thông tin bán đất với giá rẻ hoặc lời có cánh, thêu hoa vẽ phượng của đối tượng xấu.

Trên thực tế, có nhiều khách hàng “ tiền mất tật mang” khi mua phải các nền đất đã bị các môi giới nâng giá bán, thay đổi dự án, rồi thu tiền và chiếm đoạt tài sản. 

5. Chiêu trò lừa đảo của môi giới- Treo đầu dê, bán thịt chó.

Trong kinh doanh bất động sản, nhiều nhà môi giới nhà đất làm hành nghề bằng chính năng lực, mồ hôi của mình để bán hàng. Thế nhưng cũng không ít trường hợp các môi giới xấu bất chấp pháp luật, đạo đức để lừa dối khách hàng và sử dụng nhiều chiêu trò lừa đảo để có tiền. “ Treo đầu dê, bán thịt chó”, chính là điều mà các đối tượng xấu này đang làm, đăng một đường, rao bán chỗ khác, làm mất thời gian của nhiều khách hàng.

Thực tế, có trường hợp chị H, mua cần mua đất tại quận 9, đọc tin rao bán đất  phường Long Trường 100m2 chỉ giá 600 triệu, vì giá rẻ nên ham và mắc bẫy của công ty môi giới không uy tín dắt xuống Bà Rịa – Vũng Tàu bán. Các đối tượng này đánh vào tâm lý khách hàng, đưa ra các câu nói như “ mua nhanh không hết chị ơi, nay chị không mua mai người khác giành mất…”

Kết luận: Ngày nay, xã hội phát triển, việc tràn lan thông tin ảo gây rối loạn thị trường bất động sản, đem đến nhiều thiệt hại lớn cho khách hàng. Hãy là các nhà đầu tư bất động sản thông minh, tinh tế, cẩn trọng trước các chiêu trò lừa đảo, để tránh thiệt hại, rủi ro.

Đọc thêm: Chiêu trò lừa đảo của môi giới BĐS

Tác giả: Nguyễn Thị Hoài Ngọc