SỰ KIỆN TUẦN LỄ CÔNG TRÌNH XANH VIỆT NAM 2021

Hưởng ứng Tuần lễ Công trình xanh Thế giới năm 2021 do Hội đồng Công trình xanh thế giới tổ chức thường niên từ 20 – 24/9, từ ngày 22 – 28/11 Viện KHCN Đô thị xanh, VIEALIFE group, Sen Vàng Group quyết định tổ chức sự kiện Tuần lễ Công trình xanh 2021.

Tiếp nối thành công của sự kiện Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2020 và nhu cầu, mong muốn tham gia của các trường đại học, các hiệp hội, các chủ đầu tư, các công ty, các chuyên gia thuộc lĩnh vực Kiến trúc – Xây dựng – Quy hoạch…, Được sự bảo trợ của Bộ Xây dựng và Hiệp hội Môi trường Xây dựng Việt Nam, Viện Khoa học Công nghệ Đô thị xanh (IGU) và Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Đô thị xanh Việt Nam (VIEALIFE GROUP), Sen Vàng Group quyết định tổ chức sự kiện Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2021 với quy mô nhỏ hơn mọi năm (Mini Green Building Week) do tình hình dịch bệnh Covid 19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp với các nội dung chính gồm:

  1. Tên sự kiện: Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2021.
  2. Đơn vị đầu mối liên hệ tổ chức: Viện Khoa học Công nghệ Đô thị xanh, Công ty CP Dịch vụ BĐS Sen Vàng
  3.  Thời gian: Các sự kiện của tuần lễ được diễn ra vào 3 ngày trong cuối tháng 11/2021 là 23, 25, 26/11.

 

Sự kiện tuần lễ

 

Mục đích của Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2021 nhằm tạo ra một diễn đàn chia sẻ, trao đổi thông tin, kinh nghiệm về các công nghệ, sản phẩm, thiết bị, vật liệu mới nhằm phát triển công trình xanh, công trình hiệu quả năng lượng; thúc đẩy các dự án phát triển đô thị theo hướng giảm tác động đến môi trường, giảm phát thải khí nhà kính, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên. Sự kiện cũng thể hiện nỗ lực và hành động cụ thể của Việt Nam trong việc thúc đẩy các hoạt động sử dụng năng lượng, tài nguyên tiết kiệm, hiệu quả, bảo vệ môi trường trong ngành xây dựng, góp phần thực hiện các cam kết quốc tế về ứng phó với biển đổi khí hậu và phát triển bền vững. 

Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam năm 2021 sẽ có 03 hoạt động chính gồm: 

Hội thảo chuyên đề 1: Giải pháp quy hoạch kiến trúc xanh cho các công trình cao tầng từ kết quả khảo sát các đô thị lớn tại Việt Nam”. Mục đích của hội thảo nhằm Đưa ra các kết quả khảo sát về tiện nghi vi khí hậu trong nhà, chất lượng sống của các cư dân sinh sống trong các khu nhà chung cư cao tầng; Chia sẻ, trao đổi thông tin về kinh nghiệm và xây dựng cơ chế chính sách, các công nghệ, sản phẩm, thiết bị, vật liệu mới nhằm phát triển công trình xanh, công trình hiệu quả năng lượng.

Hội thảo tập huấn, đào tạo chuyên đề: “Phát triển công trình cao tầng xanh tại Việt Nam – giải pháp lớp vỏ công trình trong vùng khí hậu Nhiệt đới ẩm”. Buổi hội thảo chia sẻ những kiến thức trong việc phát triển công trình xanh tại Việt Nam và giới thiệu những giải pháp mặt đứng công trình trong vùng Khí hậu Nhiệt đới ẩm.

Lễ trao giải thưởng “Kiến trúc xanh sinh viên 2021”. Buổi lễ trao giải nhằm tôn vinh và trao thưởng cho những bài đề án xuất sắc nhất đáp ứng các tiêu chí của Giải thưởng “Kiến trúc xanh sinh viên Việt Nam 2021”. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội cho các bạn sinh viên đạt giải được chia sẻ suy nghĩ của mình và có cơ hội giao lưu với các nhà tài trợ, ban tổ chức.

 

Các buổi hội thảo trong Tuần lễ công trình xanh sẽ có sự tham gia và đóng góp tham luận đến từ nhiều chuyên gia trong và ngoài nước ở lĩnh vực Nghiên cứu và Phát triển dự án như: TS. Michael Waibel, Đại học Hamburg, Phó Dự án CAMaRSEC và TS. Thuy Nguyen, Đại học Hamburg, Trợ lý nghiên cứu Dự án CAMaRSEC; Bà. Vũ Thị Kim Thoa – Điều phối viên Dự án PEEB Vietnam; TS.KTS Lê Thị Hồng Na – Giám đốc trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Sản phẩm Phuc Khang Corporation; Bà Toshie Takahashi– Giám đốc marketing – LIXIL Vietnam Corporation; TS. Dirk Schwede, Đại học Stuttgart, Điều phối viên Dự án CAMaRSEC; PGS.TS.KTS. Hoàng Mạnh Nguyên – Chủ tịch Viện KHCN Đô thị Xanh,…

Tham gia tài trợ chương trình, gồm các đơn vị đầu ngành trong nhiều lĩnh vực như: 

– GIZ – tổ chức trực thuộc nhà nước liên bang Đức, hoạt động tại hơn 130 quốc gia trên toàn cầu, tuyển dụng khoảng 17.000 nhân viên trên toàn thế giới.

Phuc Khang Corporation là nhà phát triển công trình xanh tiên phong với hơn 12 năm kinh nghiệm hoạt động.

– LIXIL – hiện có mặt tại 150 quốc gia với khoảng 56.097 nhân viên. Ở Việt Nam, LIXIL hoạt động với 4 thương hiệu hàng đầu là INAX, GROHE, American Standard và TOSTEM.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc – Founder Sen Vàng Group, Phó BTC cho biết: “Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2021 là sự kiện cộng đồng vô cùng ý nghĩa với quy mô mang tầm cỡ quốc gia, sự kiện cung cấp các kiến thức về các vấn đề xã hội, thúc đẩy sự phát triển của Công trình Xanh – Kiến trúc Xanh tại Việt Nam”. Đây sẽ là một sự kiện thường niên mà Viện Nghiên cứu và Phát triển Đô thị Xanh Việt Nam, VIEALIFE GROUP, Sen Vàng Group cùng các đơn vị đồng tổ chức phối hợp với các Bộ ngành và doanh nghiệp liên quan tổ chức nhằm hướng tới mục đích chung là nâng cao nhận thức và hành động vì một môi trường sống xanh có chất lượng. 

 

Để biết thêm thông tin, xin mời liên hệ:

Fanpage: https://www.facebook.com/tuanlecongtrinhxanhvietnam 

  • Ms. Hà Mi (Viện Khoa học Công nghệ Đô Thị Xanh)

Email: dothixanhvietnam@gmail.com, SĐT: 0934 631 096

Email: media@senvanggroup.com, SĐT: 0967 816 076