9 điều chủ đầu tư cần làm ngay trong năm 2023

Hiện nay có rất nhiều thông tin dự báo đến giữa năm 2023 thị trường bất động sản sẽ khôi phục lại và có những dấu hiệu tích cực cho thị trường sôi động trở lại. Trong bài viết này, Sen Vàng Group sẽ chia sẻ đến các chủ đầu tư chủ đề “ 9 điều chủ đầu tư cần làm ngay trong năm 2023”, đây là một vấn đề rất quan trọng, hy vọng giúp cho cá nhân môi nhà đầu tư có thể tìm cho mình những chiến lược kinh doanh, đầu tư phù hợp trong thời gian tới.  

1. Tái cấu trúc

Tùy vào hiện trạng của tùng chủ đầu tư mà cần phải xem lại. Nguyên nhân là trong thời kỳ tiền rẻ, các nhà đầu tư liên tục dàn trải, các tập đoàn lớn trong các năm trước đều rất khó khăn, xu hướng các công ty có nguồn tiền đầu tư trở thành các đơn vị phát triển dự án cùng các chủ đầu tư rất nhiều. Chính vì vậy, yêu cầu các nhà đầu tư có kiến thức, và có một đội ngũ thực chiến làm việc tốt để việc kinh doanh bất động sản trở nên thuận lợi hơn.

Dự báo trong 2 năm sắp tới, sẽ có nhiều chủ đầu tư và đối tác nước ngoài sẽ tham gia vào thị trường Việt Nam, và lúc này họ sẽ có rất nhiều lợi thế về các dòng bất động sản để tạo đà phát triển, và các nhà đầu tư Việt nam sẽ bị cạnh tranh rất lớn.  

Để linh hoạt và tạo ra những khác biệt cạnh tranh, sở hữu những yếu tố cạnh tranh độc đáo thì nhà đầu tư cần có các phần liên quan đến tái cấu trúc. (Nguồn: Sen Vàng tổng hợp)

Sau một khoảng thời gian khó khăn của toàn thị trường, bị nghẽn do không có hàng ra, điều đó bắt buộc trong năm 2024, các nhà đầu tư phải có cực kỳ nhiều những dòng bất động sản và cạnh tranh rất lớn do nguồn hàng ra rất nhiều. Vì vậy, để linh hoạt và tạo ra những khác biệt cạnh tranh, sở hữu những yếu tố cạnh tranh độc đáo để có được lý do mua hàng của khách hàng, chiếm được cảm tình của khách hàng thì nhà đầu tư cần có các phần liên quan đến tái cấu trúc. 

  • Quy hoạch lại các danh mục đầu tư: mỗi một chu kỳ bất động sản chỉ có những dòng bất động sản mà có thể phát triển được. Ngược lại nếu các dòng không phù hợp với giai đoạn đó thì nhà đầu tư sẽ cực kỳ khó khăn trong việc thoát hàng, thanh khoản sẽ không có. Trong các danh mục đó, nhà đầu tư cần phải kế hoạch lại cả dòng vốn đầu tư của mình, tránh thất thoát và tối ưu nguồn tiền. 

  • Bắt mạch thị trường/ Xu hướng thị trường: Các yếu tố liên quan ảnh hưởng đến thị trường bất động sản là kinh tế vĩ mô, dòng tiền lớn đổ về các tập đoàn lớn, các yếu tố phát triển quy hoạch. Nhà đầu tư cần nắm được xu hướng của thị trường, biết được sự vận hành của dòng tiền trong thị trường. Điều đó giúp nhà đầu tư tạo ra những sản phẩm phù hợp với thị trường, đáp ứng nhu cầu thị trường thu lại lợi ích cho bản thân.  

Nắm được xu hướng thị trường là điều kiện tiên quyết giúp nhà đầu tư định hướng được những sản phẩm phù hợp với thị trường. (Nguồn: Sen Vàng tổng hợp)

  • Kết hợp với đối tác nước ngoài: Trong tương lai các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng,… sẽ trở thành những thành phố toàn cầu, đòi hỏi phải có được những sự cạnh tranh đối với cả nước ngoài và trong nước. Cụ thể, có những dòng vốn gián tiếp vào Việt Nam, kéo theo các thương hiệu quốc tế, vì vậy, để ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa thì sự hợp tác nước ngoài là một cơ hội tốt không thể bỏ qua.

  • Chiến lược kinh doanh: Sau khi quy hoạch lại tất cả các danh mục, nhà đầu tư cần tìm những bối cảnh, cơ hội, chọn dòng sản phẩm phù hợp với thị trường thì sẽ có chiến lược kinh doanh tốt.   

Chiến lược kinh doanh kinh doanh bất động sản hiệu quả.( Nguồn: Sen Vàng tổng hợp)

  • Nhân sự: cơ cấu ổn định lại nhân sự sao cho phù hợp với mô hình kinh doanh và chiến lược kinh doanh.

Qua đây, thấy được rằng, nhà đầu tư không thay đổi mô hình kinh doanh nhưng sẽ thay đổi chiến lược kinh doanh của mình, sẽ có những bước xâm nhập vào thị trường này trong giai đoạn 10 năm sắp tới sẽ ra sao, tầm nhìn sẽ như thế nào, xu hướng thị trường là gì. 

2. Đổi mới sáng tạo

  • Thứ nhất nhà đầu tư phải nâng cao để cải tiến sản phẩm. 

Mặc dù, có những sản phẩm tốt nhưng để hấp dẫn được với cả chủ đầu tư nước ngoài thì cần nhiều yếu tố để thuyết phục. 

Bên cạnh đó, các sản phẩm bây giờ không còn linh hoạt nữa, như có rất nhiều những sản phẩm ưu tiên đến đối tượng là 9x, 8x, hay ưu tiên đến đối tượng sản phẩm là căn hộ tái tạo, căn hộ sức khỏe, căn hộ cho người già.  Cần nắm được xu hướng thị trường đang như thế nào, nhà đầu tư có được cái dòng sản phẩm đấy không, cân nhắc trong cái quỹ sản phẩm sẽ có bao nhiêu sản phẩm căn hộ dành cho người già đáp ứng được nhu cầu. 

Cần tập trung vào các đối tượng khách hàng để nâng cao cải tiến sản phẩm như đáp ứng nhu cầu khách hàng, giải quyết vấn đề của khách hàng, gia tăng những giá trị thêm cho khách hàng, thêm nhiều những cái tính năng để có căn hộ linh hoạt hơn cho khách hàng. Qua đó, nhà đầu tư phải cải tiến những cái sản phẩm để  thực sự phù hợp với nhu cầu thị trường, sản phẩm đã thực sự là tốt, tìm ra sản phẩm tốt hơn nữa. 

  • Thứ hai, cần tập trung Nghiên cứu những hình thức huy động vốn mới và dòng vốn mới. 

Nghiên cứu, sản phẩm của nhà đầu tư có tốt hay không, có đáp ứng được nhu cầu về thị trường hay không.

Ngoài ra, bất động sản là dòng kinh doanh cần rất nhiều vốn, cần rất là nhiều trợ lực. Trong những cái năm qua, nhà đầu tư chỉ sử dụng kênh tín dụng ngân hàng và kênh trái phiếu nhưng bây giờ tín dụng ngân hàng và trái phiếu đều rất khó khăn. Thời gian sắp tới để tạo thuận lợi thì nhà đầu tư nên tìm dòng vốn liên quan đến kiều hối gửi về. Việt Nam nằm top 3 trong tất cả những nước Đông Á và Thái Bình Dương có lượng kiều hối gửi về lớn nhất; nằm trong 10 nước có lượng kiều hối gửi về lớn nhất thế giới.  

chủ đầu tư

Nhà đầu tư phải nghiên cứu những hình thức dòng  vốn mới để tạo sức cạnh tranh với các đối thủ khác. ( Nguồn: Sen Vàng tổng hợp)

Hoặc như dòng vốn FDI về Việt Nam ngày càng nhiều ngày càng lớn, dự kiến trong năm 2023 và 2024 số lượng lên đến khoảng tầm 38 đến 40 tỷ đô. Dòng vốn này dành cho bất động sản chiếm chỉ sau ngành Chế biến chế tạo. Nhà đầu tư cần xem xét làm thế nào để có thể tiếp cận được nguồn vốn. Những hình thức thuyết phục khách hàng có thể đồng hành cùng với mình. Nhà đầu tư phải nghiên cứu những hình thức dòng  vốn mới để tạo sức cạnh tranh với các đối thủ khác.

  • Thứ ba nghiên cứu về chính sách và pháp lý, xét về góc độ kinh tế, pháp lý , góc độ chủ đầu tư thì cần lưu ý vấn đề gì.

 Hiện tại, luật đất đai sửa đổi mới, luật đầu tư, luật nhà ở, luật đô thị đều có đang sửa đổi và đều đang trình. Nhà đầu tư cần xem xét tính phù hợp, cân nhắc khó khăn, thuận lợi đối với những cái sản phẩm của mình và liệu rằng có áp dụng được hay không, bao giờ sẽ có được lợi thế hoặc bất lợi khi mà có những chính sách pháp lý, quy hoạch, nghiên cứu các sản phẩm liên quan, tỉnh phát triển. Nhà đầu tư càng chậm hơn trong việc thay đổi đổi mới sáng tạo thì càng khó khăn, hiệu quả kinh doanh càng thấp đó vì vậy mà cần phải nghiên cứu cẩn thận. 

chủ đầu tư

Nhà đầu tư cần nghiên cứu các chính sách và pháp lý để xem xét sự phù hợp với các sản phẩm của mình. ( Nguồn: Sen Vàng tổng hợp)

  • Công nghệ: Việt Nam là một trong những đất nước chuyển đổi số rất tốt cụ thể thành phố Đà Nẵng đã kêu gọi đầu tư cho 12 dự án chính của thành phố dựa trên cơ sở là VIA 360. 

Không chỉ vậy, sắp tới ứng dụng Chat Gpt sẽ tư vấn dành cho những người mua nhà bất động sản. Nhà đầu tư cần có chuẩn bị để có thể bắt kịp sự phát triển xu hướng thế giới. Đó là những công nghệ trong việc xây dựng mới, những công nghệ mới trong việc phân phối sản phẩm bất động sản, những công nghệ trong việc quản trị vận hành cho một cái dự án bất động sản. Ngoài ra còn có công nghệ xây dựng, công nghệ thi công, công nghệ quản lý, công nghệ bán hàng những cái công nghệ nó áp dụng trong toàn bộ tất cả những cái quá trình trong việc triển khai dự án bất động sản. 

chủ đầu tư

Ứng dụng công nghệ đã làm thay đổi cách vận hành thị trường bất động sản. ( Nguồn: Sen Vàng tổng hợp)

Vì vậy, nhà đầu tư nên tìm hiểu vì thời điểm này là thời kỳ chuyển giao rất lớn đó về công nghệ bất động sản. Giai đoạn tới, có sự tương tác trên toàn cầu, có rất nhiều tương quan về xuất nhập khẩu vì vậy xuất hiện liên đới đối với thị trường trên thế giới. Ngược lại, nếu như không có công nghệ thì nhà đầu tư sẽ rất khó để nắm bắt và cũng không hiểu được. Tất cả mọi việc, mọi thứ đều đang thay đổi một cách chóng mặt mà nếu như chúng ta mà không áp dụng thì sẽ rất khó để nhà đầu tư có một kết quả kinh doanh đáng ngạc nhiên thời gian tới.

Tóm lại, trên đây là “9 điều chủ đầu tư cần làm ngay trong năm 2023” do Sen Vàng Group cung cấp. Ngoài ra, để tìm hiểu thêm thông tin các bài phân tích của các tỉnh thành trên cả nước, bạn đọc có thể truy cập trang web https://senvangdata.com.vn/.

Nguồn: Sen Vàng Group – Tổng hợp: Dương Anh

Thông tin liên hệ: 

Website: https://senvangdata.com/

Hotline: 0948.48.48.59